Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
http://data.ute.udn.vn/handle/123456789/159
Nhan đề: | Nghiên cứu hệ thống phanh ABS và phục hồi mô hình hệ thống ABS |
Tác giả: | Nguyễn, Lê Châu Thành Hoàng, Thành Đạt |
Từ khoá: | Đồ án tốt nghiệp Khoa Cơ khí |
Năm xuất bản: | 24/2/2023 |
Tóm tắt: | Hệ thống phanh ABS (Anti lock Brake System) là một trong những công nghệ bổ sung cho hệ thống phanh hữu dụng nhất của ngành công nghiệp ô tô. Vai trò chủ yếu của phanh ABS là giúp tài xế duy trì khả năng kiểm soát xe trong những tình huống phanh gấp, giữ cho các bánh xe không bị hãm cứng hoàn toàn khi phanh gấp. Nó góp phần giảm thiểu các tai nạn nguy hiểm nhờ điều khiển quá trình phanh một cách tối ưu. Từ đó việc tìm hiểu, nghiên cứu về hệ thống phanh ABS càng có ý nghĩa thiết thực hơn. Đề tài đã đi vào tìm hiểu và nghiên cứu về hệ thống phanh ABS được sử dụng trên xe Toyota Camry 3.0, các nguyên lý làm việc của các bộ phận đến các chi tiết chính của hệ thống phanh ABS bao gồm: Cơ cấu phanh đĩa, dẫn động phanh thủy lực chân không, xi lanh chính,... Xây dựng chương trình tính toán, các đồ thị đặc tính của hệ thống ABS trên xe Toyota Camry 3.0. Lập quy trình kiểm tra, sửa chữa hệ thống phanh ABS từ đó có khả năng phục hồi mô hình hệ thống phanh ABS. Qua việc phân tích nguyên lý và tính toán hệ thống phanh ABS ta thấy xe có trang bị ABS đạt hiệu quả tối ưu, có nhiều ưu điểm hơn hẳn các xe không trang bị ABS như quãng đường phanh ngắn, tính an toàn cao, xe chạy trên đường trơn trượt có thể ổn đị |
Định danh: | http://data.ute.udn.vn/handle/123456789/159 |
Bộ sưu tập: | Ngành Kỹ thuật Ô tô |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
HOÀNG THÀNH ĐẠT.pdf Giới hạn truy cập | 3.04 MB | Adobe PDF | ![]() Đăng nhập để xem toàn văn |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.