Please use this identifier to cite or link to this item:
http://data.ute.udn.vn/handle/123456789/529
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Nguyễn, Minh Tiến | - |
dc.contributor.author | Hồ, Hồng Phi | - |
dc.date.accessioned | 2023-03-01T03:49:10Z | - |
dc.date.available | 2023-03-01T03:49:10Z | - |
dc.date.issued | 2023-03 | - |
dc.identifier.uri | http://data.ute.udn.vn/handle/123456789/529 | - |
dc.description.abstract | Tóm tắt - Hiện tượng quá nhiệt bên trong xe do đậu xe dưới trời nắng không những gây hại cho các thiết bị tiện nghi ô tô mà còn làm tiêu tốn nguồn năng lượng từ động cơ đốt trong (ĐCĐT) để dẫn động hệ thống điều hòa khi cần làm mát. Do sự cạn kiệt nguồn nhiên liệu hóa thạch và ô nhiễm môi trường do khí xả động cơ nên việc tìm kiếm nguồn năng lượng thay thế năng lượng từ ĐCĐT để dẫn động hệ thống làm mát khi xe đậu dưới trời nắng là thực sự cần thiết. Lý do này đã thúc đẩy nhóm nghiên cứu thiết kế hệ thống làm mát sử dụng năng lượng mặt trời ứng dụng cho ô tô. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, nhiệt độ không khí có thể giảm từ 3-50C khi sử dụng bộ làm mát bằng quạt, hoặc cao nhất 100C khi sử dụng bộ làm mát bằng thiết bị nhiệt-điện, so với nhiệt độ khí nóng trước lúc được làm mát. Kết quả trên cho thấy tính khả thi khi ứng dụng hệ thống làm mát trên cho ô tô khi xe đậu đỗ dưới trời nắng. | en_US |
dc.language.iso | vi | en_US |
dc.subject | Nghiên cứu khoa học | en_US |
dc.subject | Khoa Cơ khí | en_US |
dc.title | Nghiên cứu ứng dụng năng lượng mặt trời cho hệ thống điều hòa ô tô | en_US |
dc.type | Working Paper | en_US |
Appears in Collections: | NCKHSV năm 2022 |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
SV2020-192_Hồ Hồng Phi.pdf Restricted Access | 477.72 kB | Adobe PDF | ![]() Sign in to read |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.